คำนำ

“ทำวิจัยด้วยตัวเอง” (DYOR) ถือเป็นหนึ่งในแง่มุมที่สำคัญที่สุดของการเป็นนักลงทุนในสกุลเงินคริปโต คำนี้เริ่มต้นได้รับความนิยมในช่วงที่โครงการ ICO หลายโครงการเข้ามาในพื้นที่คริปโตระหว่างปี 2016 ถึง 2018 มากมายกับนักลงทุนที่ถูกหลอกลวงหรือขาดทุนจากการหลอกลวงที่เข้าสู่ตลาดในรูปแบบของโครงการระดมทุนเพื่อรวยเร็ว

เพื่อต่อสู้กับการฉ้อโกง, ผู้คนจึงถูกกระตุ้นให้ ‘DYOR’ และสืบสวนการลงทุนที่เป็นไปได้อย่างเต็มที่ก่อนที่จะมอบเงินให้กับโครงการใดๆ

วิธีทำวิจัยด้วยตัวเอง (DYOR)

CoinGrab ไทย มอบเครื่องมือที่จำเป็นให้กับผู้ใช้ในการ DYOR ในฐานะแพลตฟอร์มชั้นนำสำหรับราคาคริปโตคอยน์, การจัดอันดับ, ข่าวกรองตลาดและการวิจัย มันให้รายละเอียดโปร่งใสเกี่ยวกับอันดับเหรียญ, อันดับโทเค็น, มูลค่าตลาด, ปริมาณการซื้อขายและอื่นๆ วิธีการที่ CoinGrab ไทย ใช้ในการระบุและจัดอันดับโทเค็นคริปโตสามารถพบได้ที่นี่ สี่เสาหลักเหล่านี้มักช่วยให้คุณเปรียบเทียบสกุลเงินต่อกันได้

หลังจากที่มีการสร้างรากฐาน, คุณสามารถคลิกที่เหรียญที่ดึงดูดความสนใจของคุณเพื่อรับข้อมูลเพิ่มเติม ซึ่งรวมถึงตัวเลขการหมุนเวียนและการจัดหาทั้งหมด, รายการของการแลกเปลี่ยนที่ทรัพย์สินถูกซื้อขาย, การประเมินมูลค่าที่เต็มไปด้วย (FDV) และอื่นๆ รายละเอียดเหล่านี้ให้ข้อมูลเชิงลึกและข่าวกรองเกี่ยวกับเหรียญและโทเค็นแต่ละราย

เครื่องมือวิจัยอื่นๆ บน CoinGrab ไทย รวมถึงแผนภูมิราคา — เพื่อวัดความผันผวน, ระดับการสนับสนุนและการต้านทานที่ใช้ในการวิเคราะห์ทางเทคนิค — และลิงก์เว็บไซต์และโซเชียลของโครงการแต่ละราย. นอกจากนี้, คุณยังสามารถหาการตรวจสอบ — ถ้ามีให้ — พร้อมกับกิจกรรม GitHub, จำนวนผู้ติดตามโซเชียล, รายการของกระเป๋าสตางค์ที่สนับสนุนทรัพย์สิน, และอื่นๆ